วันศุกร์ที่ 21 มกราคม พ.ศ. 2554

บุคคลในอุดมคติ



             บุคคลในอุดมคติของคุณคือใคร สำหรับฉันคือคนที่เป็นแบบอย่างที่ดีในการดำเนินชีวิต เป็นคนดี     มีแต่ความปรารถนาดีต่อผู้อื่น  และมีคนกล่าวไว้ว่า
                            "การตามหาคนที่ได้ตามอุดมคติของตนนั้นอาจจะยาก
              แต่การไต่ขึ้นไปให้ถึงระดับอุดมคติของใครอีกคนนั้นยิ่งเหนื่อยยากยิ่งกว่า"


ฉันคิดว่าคนในอุดมคติของฉันตอนนี้มีอยู่หลายคน


              คนแรกคือพ่อ  ฉันคิดว่าในโลกนี้มีผู้ชายเพียงคนเดียวที่รักและเป็นห่วงฉันมากที่สุด หรืออาจจะไม่ใช่สำหรับใครบางคนที่ตอนนี้เขามีคนคอยดูแลและเป็นห่วงอยู่ข้างกาย แต่ตอนนี้ฉันมีเพียงพ่อคนเดียวที่รักฉันก็เพียงพอแล้ว พ่อเป็นผู้ให้การอบรมสั่งสอน เป็นผู้ให้ความรัก ดูแล และเอาใจใส่ลูกทุกคนด้วยความรักและความหวังดี



db-pic.php.gif

คนที่สองคือแม่ 
แม่ คือ “กรรมกร” ที่ยอมรับแบกภาระของลูก เมื่อใดที่ลูกเจ็บ แม่เจ็บยิ่งกว่า เมื่อลูกมีปัญหา แม่ห่วงยิ่งกว่าห่วงตัวแม่เอง ชีวิตของแม่เป็นแม่แรงที่คอยผ่อนหนักเป็นเบา มีความเข้าใจในความเป็นเรา และเป็นเครื่องเสริมแรงให้เราทำสิ่งต่างๆ ที่ยิ่งใหญ่ได้ แม่เป็นแม่แรงที่ยกชูชีวิตของลูกขึ้น ด้วยหนึ่งสมองและสองมือแม่นี้ที่สร้างชีวิตของลูก

m001.jpg

คนที่สามคือครู
ครู หมายถึง ผู้อบรมสั่งสอน; ผู้ถ่ายทอดความรู้ ผู้สร้างสรรค์ภูมิปัญญา และพัฒนาทรัพยากรมนุษย์ เพื่อนำไปสู่ความเจริญรุ่งเรืองของสังคมและประเทศชาติ 

1156719_5277817.jpg

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น